บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย(EAED3207)
อาจารย์ผู้สอน จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี 25 กันยายน 2557
วัน/เดือน/ปี 25 กันยายน 2557
ครั้งที่ 6 กลุ่มเรียน 101
ความรู้ที่ได้รับ
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 1 แสงกับชีวิตประจำวัน
ข้อมูลเพิ่มเติม แสงกับชีวิตปะรจำวัน
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 2 เงามหัศจรรย์ของสมอง
ข้อมูลเพิ่มเติม เงามหัศจรรย์ของสมอง
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 3 สอนลูกเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ข้อมูลเพิ่มเติมสอนลูกเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 4 วิทยาศาสตร์ระดับปฐมวัย
ข้อมูลเพิ่มเติมวิทยาศาสตร์ระดับปฐมวัย
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 5 การทดลองวิทยาศาสตร์
ข้อมูลเพิ่มเติมการทดลองวิทยาศาสตร์
หลังจากนั้น ได้ให้แต่กลุ่ม นำแผนผังความคิดของกลุ่มตนเองมาติด แล้วช่วยกันระดมความคิดเห็นที่เหมาะสม เพื่อนำไปแก้ไขต่อไป
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรม กังหันกระดาษ
อุปกรณ์
1. กระดาษ(Paper)
2. คลิปหนีบกระดาษ(Papercilp)
3. กรรไกร(Scissors)
ซึ่งกิจกรรมนี้ได้การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านการเล่นดังนี้
- เรียนรู้เรื่องแรงโน้มถ่วง
- เรื่องแรงต้านทาน
- การสังเกตการหมุนของกังหัน
- การเล่นอย่างสร้างสรรค์
มาประยุกต์ใช้ในปัจจุบัน คือ เครื่องบิน ร่มชูชีพ เป็นต้น
การนำเสนอบทความ
ข้อมูลเพิ่มเติม แสงกับชีวิตปะรจำวัน
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 2 เงามหัศจรรย์ของสมอง
ข้อมูลเพิ่มเติม เงามหัศจรรย์ของสมอง
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 3 สอนลูกเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ข้อมูลเพิ่มเติมสอนลูกเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 4 วิทยาศาสตร์ระดับปฐมวัย
ข้อมูลเพิ่มเติมวิทยาศาสตร์ระดับปฐมวัย
การนำเสนอบทความ เรื่องที่ 5 การทดลองวิทยาศาสตร์
ข้อมูลเพิ่มเติมการทดลองวิทยาศาสตร์
หลังจากนั้น ได้ให้แต่กลุ่ม นำแผนผังความคิดของกลุ่มตนเองมาติด แล้วช่วยกันระดมความคิดเห็นที่เหมาะสม เพื่อนำไปแก้ไขต่อไป
กลุ่มดิฉัน เรื่อง ไก่ สรุป Mind Map ได้ดังนี้
เทคนิคการสอน
การใช้ทักษะคำถามปลายเปิด การยกตัวอย่างกิจกรรมให้สอดแทรกความรู้ ทักษะการใช้สื่อเทคโนโลยี
การประเมิน
ประเมินตนเอง
มีความพร้อมในการเรียน แต่งตัวเรียบร้อยถูกระเบียบ ตั้งใจฟังอาจารย์เป็นอย่างดี มีการแสดงความคิดเห็นร่วมกับอาจารย์
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีการแสดงความคิดเห็นร่วมกันในชั้นเรียน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการเตรียมการสอนเป็นอย่างดี แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น